Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Chén Rượu Vô Thường




Chén Rượu Vô Thường
(Trích trong Vàng Xương Lá Mục)


Đêm nay rót rượu một mình
Một mình ta uống, một mình ta say.
Ngoài kia một mảnh trăng gầy
Thẹn thùng chẳng dám vào đây chuyện trò.
Được thôi...  say ngủ một mình
Một giường, một chiếu chỉ mình ta thôi
Liêu trai một bóng ma ngồi
Chờ ma men sỉn, thành đôi nhân tình
Nâng ly tính sổ nhân sinh
Ta thay Thượng Đế giải trình "Nhân - Gian"
Tình vị tha, hận lỡ làng
Tình kia vị kỷ gây ngàn khổ đau
Ngà say hỏi Đấng Vô - Thường
Tình yêu, tình ái, tình thương làm gì?
Tình trong nhân thế mà chi?
Về hư vô thiếu tình chi ... chán chường?
Say rồi nhớ chuyện phục - sinh
Mai này sống lại ... có tình em không?
Thiên đường nếu có chờ mong
Thì tình em đấy còn nồng như xưa?
Đêm nay ngẫm lại đời mình
Sống trong nhân thế mà hình như không
Tình ta như biển mênh mông
Mà em hạt muối làm nồng đại dương


Sáng tác: Đinh Lang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét