Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Khúc Sông Mê




Khúc Sông Mê
(Trích trong Vàng Xương Lá Mục)

Em nói rằng em chửa có chồng
Tôi chèo ghe nhỏ ngược dòng sông
Nhà em hôm ấy đông người quá
Họ tới tiễn em ... đi lấy chồng.



Bao năm tình có cũng như không
Gặp nhau em nói ... đã bỏ chồng
Tôi về sắm sửa sang lần nữa
Chẳng dè em lại bước sang sông.


Buồn tình tôi dạm hỏi cho xong
Không thương, ở mãi, cũng mặn nồng!
Bất ngờ nghe duyên em ... trắc trở
Tôi đành bỏ cưới ...bởi người mơ.


Cũng vì mẹ mất nên em hoãn
Rồi hẹn cùng tôi đợi mãn tang
Tôi về mấy bữa chưa đầy tháng
Lại nghe em đã ...có bạn vàng.


Về bán thuyền ghe cúng chữ thề
"Suốt đời quên hẳn khúc sông mê"
Thề ..."chẳng bao giờ sang bên ấy"
Nếu chẳng ai thương ở một mình.


Hôm nay dưới bến ... đưa tin
Rằng em bên ấy ... cuộc tình... dở dang


Sáng tác: Đinh Lang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét